Đường dẫn truy cập

Gazprom ký thỏa hiệp thăm dò dầu lửa, khí đốt ngoài khơi Việt Nam


Tập đoàn khí đốt quốc gia Gazprom của Nga, một tập đoàn độc quyền và do nhà nước kiểm soát, hôm cuối tuần cho hay là đã ký kết một thỏa hiệp với tập đoàn dầu khí PetroVietnam của Việt Nam để thăm dò 4 khu mới bên ngoài duyên hải Việt Nam.

Tin của Reuters được nhật báo Tehran Times của Iran loan tải cho hay bản thông cáo báo chí của Gazprom nói rằng công ty liên doanh VietGazprom, đang thăm dò các vùng có thể dự trữ dầu lửa và khí đốt bên ngoài duyên hải Việt Nam, sẽ thăm dò những khu mới này. Gazprom cũng cho hay hai bên sẽ thành lâp một liên doanh để tham gia các dự án về dầu hỏa và khí đốt tại Nga và tại các nước thứ ba.

Bản thông cáo báo chí nói rằng công ty dầu quốc doanh Zarubezhneft của Nga, công ty tiên phong trong ngành công nghiệp dầu hỏa của Việt Nam, sẽ đại diện cho Gazprom trong công cuộc kinh doanh mới mẻ này.

Zarubezhneft và PetroVietnam đã cộng tác làm ăn bình đẳng với nhau từ lâu nay trong liên doanh Vietsopetro, hiện sản xuất 8 triệu tấn dầu mỗi năm, tức là khoảng 160,700 thùng mỗi ngày.

Trước đây trong tháng này, hai công ty đã tuyên bố đang thành lập một tập đoàn mới để khai thác 13 khu giếng dầu mới trong vùng Nenets ở tây bộ Siberia thuộc Nga, nơi có khả năng sản xuất 130,000 thùng dầu mỗi ngày trong khỏang thời gian 10 năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG