Đường dẫn truy cập

70 đập nước trước nguy cơ bị vỡ ở Trung Quốc


Giới hữu trách Trung Quốc cảnh báo rằng gần 70 đập nước bị sức mạnh của trận động đất làm yếu đi đang có nguy cơ bị vỡ, trong khi các nhà dự báo thời tiết đã đưa ra những lời cảnh báo trời sẽ mưa lớn ở những vùng bị tàn phá trong tỉnh Tứ Xuyên.

Hôm nay, Bộ Tài nguyên Nước công bố một thông cáo hôm nay cảnh báo rằng 69 đập nước ở trung bộ tỉnh Tứ Xuyên đang có nguy cơ bị vỡ.

Trước đó trong ngày, Sở Khí tượng Nhà nước nói rằng trời sẽ mưa lớn, với những cơn mưa lũ dự báo cho đêm nay và ngày mai. Mưa có thể gây ra những vụ bùn chuồi và gây trở ngại công tác xây dựng các nhà tạm trú cho khoảng 5 triệu người bị mất nhà cửa ở tỉnh Tứ Xuyên miền tây nam Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc đã nâng số tử vong chính thức trong trận động đất ngày 12 tháng 5 lên tới 62,664 người, và còn 23,775 người mất tích. Hôm qua, thủ tướng Ôn Gia Bảo nói rằng số tử vong có thể vượt quá 80,000 người.

Các cơn hậu chấn mạnh xảy ra sau trận động đất có cường độ 7,9 đã tiếp tục, và Cơ quan Thăm dò Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng một chấn động mạnh 5,8 đã xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên hôm nay.

Các cơ quan truyền thông Trung Quốc nói rằng cơn hậu chấn này đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và khoảng 260 người bị thương ở Tứ Xuyên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG