Đường dẫn truy cập

Ðảng của TT Gruzia dẫn trước trong cuộc bầu cử quốc hội


Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili tuyên bố đảng cầm quyền của ông đã thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ngày hôm qua, giữa lúc phe đối lập cáo buộc cuộc bầu cử có gian lận.

Trong bài phát biểu trước cả nước sớm hôm nay, ông Saakashvili nói rằng ông lấy làm ngạc nhiên về thắng lợi của đảng ông trong cuộc bầu cử.

Các quan sát viên của tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu nói rằng các giới chức Gruzia đã có những nỗ lực theo đúng các các tiêu chuẩn quốc tế trong cuộc bầu cử. Nhưng họ nêu ra rằng có một số vấn đề, như có việc hăm dọa trong thời gian vận động tranh cử và những thiếu sót trong quá trình kiểm phiếu.

Các kết quả chính thức với hơn phân nửa số phiếu đã kiểm cho thấy Phong trào Đoàn kết quốc dân của Tổng thống được 61% số phiếu. Khối đối lập đoàn kết chính về sau với khoảng 14%.

Phe đối lập đang chống lại các kết quả chính thức của cuộc bầu cử. Các lãnh tụ của phe đối lập đã kêu gọi một cuộc tụ tập tại trung tâm thủ đô Tbilisi vào xế ngày hôm qua, nhưng chỉ có vài ngàn ủng hộ viên có mặt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG