Đường dẫn truy cập

Việt Nam thông qua kế hoạch mở rộng sân bay Nội Bài


Chính phủ Việt Nam thông qua một kế hoạch mở rộng sân bay lớn thứ nhì trong nước, gần thủ đô Hà Nội, trong giai đoạn đến năm 2020 với số tiền đầu tư khoảng 13 tỷ 700 triệu đồng Việt Nam, tương đương với 857 triệu đô la Mỹ.

Phó Thủ Tướng Chính Phủ Hoàng Trung Hải đã phê duyệt dự án xây cất nhà ga hành khách thứ ba tại sân bay quốc tế Nội Bài, cách Hà Nội 45 ki-lô-mét về hướng bắc, để có khả năng tiếp đón 25 triệu hành khách mỗi năm vào năm 2020, tức là tăng nhiều, so với khả năng tiếp đón 10 triệu hành khách hiện nay.

Việc mở rộng sân bay Nội Bài, sân bay lớn thứ nhì sau sân bay Tân Sơn Nhất ở Thành Phố Hồ Chí Minh, sẽ được tài trợ bằng ngân sách của nhà nước, vốn của doanh nghiệp và tư nhân.

Sau năm 2020, Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 43 tỷ đồng khác để nâng cao gấp đôi khả năng đón khách của sân bay Nội Bài, được cho là khoảng 50 triêu khách mỗi năm, kể từ năm 2030.

Việt Nam đã tiên đoán là số lượng hành khách hàng không sẽ gia tăng quá gấp đôi vào năm 2020, lên khoảng 32 triệu 400 ngàn người, so với gần 15 triệu của năm ngoái.

Việt Nam đã mở rộng lãnh vực hàng không cho nước ngoài đầu tư kể từ khi gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới tháng Giêng năm 2007.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG