Đường dẫn truy cập

Israel không kích dải Gaza


Các nhân viên y tế Palestine cho biết một chiến binh Hamas và hai thường dân Palestine đã thiệt mạng trong những cuộc không kích của Israel vào dải Gaza ngày hôm nay.

Các nhân viên y tế này nói rằng một phần tử tranh đấu Hamas thiệt mạng trong cuộc tấn công mới nhất ngày hôm nay trong khi các cuộc tấn công trước đó đã làm một bé trai 13 tuổi và một người đàn ông Palestine thiệt mạng.

Quân đội Israel đã xác nhận các cuộc không kích này và nói rằng, họ nhắm tấn công các phần tử tranh đấu. Các phần tử tranh đấu trung thành với tổ chức Hamas thường bắn rocket vào Israel kể từ khi tổ chức cực đoan này chiếm quyền kiểm soát dải Gaza hồi tháng Sáu năm ngoái.

Để tìm cách chặn đứng những cuộc tấn công này, Israel đã áp dụng lệnh phong tỏa chặt chẽ dải Gaza khiến cư dân trong vùng lãnh thổ nghèo khó này bị khan hiếm nhiên liệu và nhu yếu phẩm.

Hôm nay, Liên Hiệp Quốc cho biết trong phúc trình hằng năm của các cơ quan cứ trợ và nhân viên của họ thì 80% dân số tại dải Gaza đã sống trong điều kiện không tới 2 đôla 50 xu một ngày.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG