Đường dẫn truy cập

Lực lượng Iraq được triển khai đến Sadr City


Quân đội Iraq đang tiến vào khu vực Sadr City của thủ đô Baghdad trong một cuộc hành quân nhằm mục đích đem lại quyền kiểm soát của chính phủ đối với cứ địa của các dân quân Shia này.

Các giới chức Iraq nói rằng họ mở 'Cuộc hành quân Hòa bình' này sáng hôm nay để ổn định tình hình và đem lại an ninh cho khu vực vừa kể.

Một phát ngôn viên của quân đội cho biết, hằng trăm binh sĩ đã được triển khai tại những khu vực khác nhau trong thành phố thủ đô. Ông này cho biết: cho tới nay không có báo cáo về một cuộc bạo động nào.

Cuộc hành quân này phù hợp với một thỏa thuận ngưng bắn hồi đầu tháng này giữa chính phủ và các dân quân Shia trung thành với giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr.

Mặc dầu có cuộc ngưng bắn vừa kể, vẫn còn xảy ra các cuộc giao tranh lẻ tẻ giữa các dân quân Shia và lực lượng bảo an do Hoa Kỳ hậu thuẫn trong khu vực này.

Các cuộc giao tranh tại Sadr City đã làm hằng trăm người thiệt mạng kể từ cuối tháng Ba vừa qua khi Thủ Tướng Iraq Nouri al-Maliki ra lệnh trấn áp các dân quân Shia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG