Đường dẫn truy cập

Nạn nhân động đất ở Trung Quốc lại chạy lụt


Các giới chức Trung Quốc đã ra lệnh cho hằng ngàn người sơ tán khỏi một làng gần trung tâm trận động đất hôm thứ Hai vừa qua giữa lúc có những lo ngại rằng vùng này có thể bị lụt.

Hôm thứ Bảy, cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân hoa xã, nói rằng, đất lở do trận động đất gây ra đã ngăn chặn nhiều nơi trên sông Qingzhu khiến người ta lo ngại là nước dâng cao sẽ làm vỡ bờ hồ gần đó và gây lụt lội tại khu vực này.

Thông tín viên Daniel Schearf của đài VOA đã có mặt tại thành phố Bắc Xuyên đổ nát trong tỉnh Tứ Xuyên đã thấy hằng ngàn người chạy lên vùng đất cao hơn. Thông tín viên này nói rằng, một thông tín viên khác đã cảnh báo anh là phải mau đi lên khu đất cao hơn.

Tân Hoa Xã cho biết, nhà chức trách tại huyện Bắc Xuyên muốn cho nổ một khúc bờ hồ để giải tỏa bớt phần nào áp suất của mực nước cao.

Hôm nay, nhà chức trách đã loan báo là số tử vong trong trận động đất vừa qua đã tăng lên tới 29,000 người. Số tử vong thật sự e rằng có thể lên tới trên 50,000 người. Khoảng 5 triệu người bị mất hết nhà cửa.

Hôm qua, một cơn hậu chấn mạnh đo được 5,9 điểm trên địa chấn kế đã gây ra đất lở xuống những con đường dẫn tới huyện Vấn Xuyên vừa mới được dọn sạch khiến cho đường xá và phương tiện viễn thông lại bị gián đoạn.

Cơn hậu chấn này chắc sẽ gây trở ngại thêm cho nỗ lực tìm kiếm và thâu hồi tử thi cũng như làm giảm bớt cơ may tìm được người sống sót trong đống đổ nát của trận động đất hôm thứ Hai với cường độ đo được 7,9 điểm trên địa chấn kế.

Cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân hoa xã, cho biết, hôm nay, các nhân viên cứu hộ đã mang được một du khách người Đức ra khỏi đống đổ nát sau khi người này bị chôn vùi 114 giờ đồng hồ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG