Đường dẫn truy cập

Phái đoàn cấp cao của Liên đoàn Ả Rập tới Libăng


Một phái đoàn cấp cao của Liên đoàn Ả Rập vừa tới Li băng để giúp tìm cách chấm dứt vụ giao tranh giữa các phần tử chủ chiến Hezbollah và những dân quân thân chính phủ.

Những cuộc họp của phái đoàn này với các nhà lãnh đạo chính phủ và những thành viên của phe đối lập do Hezbollah dẫn đầu sẽ diễn ra hôm nay ở Beirut, nơi mà hồi tuần trước các chiến binh Hezbollah đã làm bùng ra vụ bạo động hệ phái tệ hại nhất ở Li băng trong vòng gần 20 năm. Vụ giao tranh đã gây tử vong cho hơn 60 người và làm bị thương khoảng 200 người.

Chính phủ Li băng và Hoa Kỳ cho rằng vụ nổi dậy của Hezbollah có sự hỗ trợ của Iran và Syria.

Hôm qua, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Stephen Hadley cho biết Washington sẽ gia tăng áp lực đối với Syria và Iran, và kêu gọi các nước khác trong vùng Trung Đông thực hiện những hành động tương tự. Ông Hadley nói rằng Hoa Kỳ cũng dự định yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc giải quyết vụ rối loạn ở Li băng vào tuần sau.

Hôm qua, quân đội Li băng lần đầu tiên loan báo ý định can thiệp vào vụ giao tranh.

Trước đó trong ngày hôm qua, Ngoại trưởng Ả Rập Saudi lên án Iran về điều mà ông gọi là thực hiện một vụ đảo chánh ở Li băng. Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad phủ nhận tố cáo vừa kể, và nói rằng Iran là nước duy nhất không can thiệp vào vấn đề của Li băng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG