Đường dẫn truy cập

Giám đốc tình báo Ai Cập đến Israel bàn chuyện ngưng bắn


Thủ tướng Israel Ehud Olmert nói với một nhà điều giải hàng đầu của Ai Cập rằng thỏa thuận hưu chiến với Palestine cần phải bao gồm vấn đề chuyển lậu vũ khí và việc trả tự do cho binh sĩ Israel bị bắt cóc.

Hôm nay, Thủ tướng Olmert đã tiếp kiến Giám đốc tình báo Ai Cập, ông Omar Suleima, là người đã đến Israel làm trung gian cho một thỏa thuận ngưng bắn giữa chính phủ Israel và giới lãnh đạo phe Hamas ở dải Gaza.

Ông Olmert nói rằng việc trả tự do cho quân nhân Gilad Shalit sẽ là một phần then chốt trong việc bình thường hóa tình hình an ninh ở dải Gaza.

Hamas đang đòi Israel thu hồi lệnh phong tỏa dải Gaza như một phần của thỏa hiệp ngưng bắn. Họ cũng đòi Israel phóng thích hàng trăm tù nhân Palestine để đổi lấy quân nhân Shalit.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Suleiman đã gặp Bộ trưởng quốc phòng Ehud Barak của Israel.

Sau cuộc họp, ông Barak đưa ra một thông cáo nói rằng Israel có thể không thực hiện những cuộc hành quân lớn ở dải Gaza nếu các phần tử chủ chiến Palestine ngưng tấn công người Israel.

Trong khi đó Israel hôm nay thực hiện lại việc cung ứng nhiên liệu cho nhà máy điện duy nhất ở dải Gaza. Nhà máy này đã đóng cửa hôm thứ 7 vì điều mà các giới chức Palestine nói là thiếu nhiên liệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG