Đường dẫn truy cập

Ðuốc Thế Vận lên tới đỉnh Everest


Một toán các nhà leo núi Trung Quốc đã mang đuốc Thế vận lên tới đỉnh ngọn núi Everest. Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc là Tân Hoa Xã cho biết toán leo núi bắt đầu cuộc leo núi dài 6 giờ để tới được đỉnh núi cao nhất thế giới vào ngày thứ Tư sau hai ngày trì hoãn vì tuyết rơi quá nhiều.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhà leo núi phải chống lại những đợt gió mạnh và những đám sương mù do tuyết tạo ra khi họ tới đỉnh núi hôm nay.

Toán leo núi đã châm đuốc thế vận và căng những tấm biểu ngữ với những vòng tròn thế vận khi họ hoàn tất giai đoạn chót của cuộc leo núi.

Bộ Trưởng Kỹ thuật Trung Quốc Vạn Cương nói rằng các chuyên viên đã nghiên cứu nhiều năm để ứng phó với những điều kiện đặc thù của ngọn Everest như gió mạnh, băng giá, và việc thiếu dưỡng khí trên đỉnh núi cao hơn 8,000 mét này.

Không có một cuộc chống đối nào được báo cáo cho đọan rước đuốc thế vận trong nội địa này.

Các cuộc chống đối hầu hết xảy ra tại nhiều nơi khi ngọn đuốc được rước qua năm châu lục để phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc giải tán các đám biểu tình tại Tây Tạng.

Ngọn đuốc sẽ được rước vòng quanh nước Trung Quốc, qua nhiều tỉnh thành có đông dân Tây Tạng cư ngụ vào tháng Sáu trên đường trở về Bắc kinh để kịp lễ khai mạc thế vận vào ngày 8/8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG