Đường dẫn truy cập

Bà Clinton và ông Obama vận động ráo riết trước cuộc bầu cử sơ bộ ở Indiana và North Carolina


Hai ứng cử viên đảng Dân Chủ đang tranh đua để được đảng đề cử ra tranh chức tổng thống, ông Barack Obama và bà Hillary Clinton đang ráo riết vận động hôm thứ hai, nhằm tranh thủ sự ủng hộ của cử tri, vào ngày cuối trước cuộc bầu cử sơ bộ ở hai bang Indiana và North Carolina sẽ diễn ra vào hôm nay.

Lên tiếng với cử tọa trong bang North Carolina, bà Clinton nói rằng kinh nghiệm của bà cho bà lợi điểm hơn Thượng nghị sĩ Obama. Bà nói rằng bà sẵn sàng là một Tổng thống ngay từ ngày đầu tiên.

Trong cuộc vận động trong bang North Carolina ông Obama chỉ trích việc bà Clinton và ứng cử viên đảng Cộng Hòa, Jonh McCain, yêu cầu tạm thời ngưng đánh thuế liên bang lên xăng.

Bà Clinton và ông McCain lập luận rằng việc tạm ngưng thu thuế này sẽ giảm bớt gánh nặng cho giới tiêu thụ về việc giá nhiên liệu gia tăng. Ông Obama nói rằng biện pháp này chỉ giúp một người tiêu thụ tiết kiệm được chưa tới 30 đô la trong thời gian tạm ngưng thuế, và ông bác bỏ kế hoạch này cho đó chỉ là một thủ thuật trong mùa bầu cử.

Lên tiếng trong một cuộc vận động bang nhà của ông là Arizona, ông McCain nói rằng số tiền thu thuế xăng bị mất sẽ được bù đắp bằng thuế thu từ các nguồn khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG