Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Angola ký thỏa thuận hợp tác


Việt Nam và Angola đã ký kết với nhau 3 thỏa hiệp hợp tác vào lúc kết thúc kỳ họp thứ tư của Ủy Ban Liên Chính Phủ Việt Nam-Angola tại Hà Nội ngày 30 tháng Tư.

Tin của Asia Pulse Data cho hay Phó Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ Trưởng Bộ Khoa Học và Công Nghệ Angola Joao Baptista Ngandajina đã đại diện cho hai chính phủ để ký kết biên bản của kỳ họp thứ tư của Ủy Ban Liên Chính phủ, một thỏa hiệp hợp tác trong lãnh vực giáo dục và đào tạo, và một thỏa hiệp hợp tác trong lãnh vực giáo dục đại học và đào tạo cán bộ.

Hai bên cùng cho rằng viễn ảnh hơp tác giữa Việt Nam và Angola trong khoảng thời gian từ 2008 tới 2010 sẽ rất xán lạn, và cùng hy vọng tiếp tục phát huy mối quan hệ song phương, từ các lãnh vực ngoại giao, kinh tế, giáo dục, đào tạo cán bộ, y tế, nông nghiệp, thủy sản, thương mại, công nghiệp, xây dựng, cho tới dầu khí. Việt Nam cam kết giúp Angola thực hiện những dự án lắp ráp xe gắn máy và xe đạp, nông nghiệp, sản xuất gạo, sản xuất hàng may mặc và trồng bông.

Việt Nam cũng sẽ gửi chuyên viên nông nghiệp sang giúp Angola thực hiện những dự án thử nghiệm về việc thiết lập các nông trại trong nước. Phía Angola còn yêu cầu Việt Nam hợp tác trong lãnh vực khai phá hải dương và tìm kiếm các nguồn tài nguyên về hàng hải.

Hai nước cũng sẽ phát huy việc trao đổi các phái đoàn ở những cấp khác nhau, trong có cả những cuộc họp tham vấn chính trị giữa bộ ngoại giao của hai nước để thảo luận những vấn đề quốc tế và khu vực mà cả hai cùng quan tâm.

Kỳ họp thứ 5 của Ủy Ban Liên Chính Phủ Việt Nam-Angola sẽ diễn ra năm 2010 tại thủ đô Luanda của Angola.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG