Đường dẫn truy cập

Việt Nam, WHO hợp tác để ngăn chặn dịch tiêu chảy


Bộ Y Tế Việt Nam và Tổ Chức Y Tế Thế Giới thỏa thuận tiếp tục nỗ lực để mau chóng xác định nguyên nhân và cấp thời chữa trị những ca bệnh 'tiêu chảy cấp'.

Tân Hoa Xã trích bản tin của Tổ Chức Y Tế Thế Giới phổ biến hôm thứ Tư cho hay các biện pháp này bao gồm việc củng cố công cuộc kiểm tra các sạp bán thực phẩm để cải thiện các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, khử trùng trong khu vực có ca bệnh, duy trì nguồn cung cấp nước an toàn và mở các chiến dịch giáo dục quần chúng, nhấn mạnh tới những điểm chính yếu nhằm giảm thiểu mối hiểm nguy qua hành động cải thiện việc giữ an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh nơi con người.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới khuyến cáo rằng những biện pháp được đưa ra nhằm đáp ứng tình trạng bộc phát của dịch bệnh hiện nay tại Việt Nam phải được liên tục trong tương lai và thực hiện thường xuyên.

Ngoài ra, Tổ Chức cũng khuyến cáo đẩy mạnh 5 biện pháp để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rất quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường thực phẩm và nước.

Các biện pháp này gồm việc giữ sạch sẽ, nhất là phải rửa tay bằng xà bông trước khi đụng chạm vào thức ăn và sau khi đi vệ sinh, tách riêng thức ăn chín và sống, nấu kỹ thức ăn, bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ an toàn, sử dụng nước sôi và đã khử trùng để uống và rửa thực phẩm tươi sống.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã cộng tác chặt chẽ với Bộ Y Tế Việt Nam để đối đầu với dịch bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm kể từ tháng 10 năm 2007 khi có tin về những ca bệnh đầu tiên tại Việt Nam, trong đó một số bệnh nhân bị xét nghiệm thấy có nhiễm phẩy khuẩn tả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG