Đường dẫn truy cập

Iran cho phép IAEA điều tra các cáo buộc về vũ khí hạt nhân


Cơ quan Nguyên tử năng của Liên Hiệp Quốc nói rằng: Iran đã thỏa thuận cho phép cơ quan này điều tra về những cáo buộc cho rằng Tehran tìm cách phát triển võ khí hạt nhân.

Người đứng đầu Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế Mohamed ElBaradei nhận định rằng thỏa thuận đạt được là một bước tích cực.

Lên tiếng với các phóng viên báo chí trong chuyến đi thăm Bosnia-Herzegovina vào hôm nay, ông Elbaradei nói rằng ông hy vọng Iran sẽ có thể làm sáng tỏ những lời cáo buộc về vấn đề võ khí hạt nhân trước tháng 5 năm nay.

Một người phát ngôn của Cơ Quan Nguyên Tử Năng, bà Melissa Fleming cho biết cơ quan đã đạt được thỏa thuận với các quan chức Iran trong các cuộc họp diễn ra tại thủ đô Tehran trong tuần này.

Hôm nay, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố rằng nước ông ủng hộ việc giải quyết vụ tranh chấp hạt nhân bằng đường lối đối thoại. Tuy nhiên, lên tiếng trước hàng ngàn người trong một cuộc mít-tinh trong thành phố Hamedan ở miền tây Iran, Tổng thống Ahmadinejad nói rằng Iran sẽ không nhượng bộ trước áp lực để ngưng chương trình hạt nhân của mình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG