Đường dẫn truy cập

Việt Nam hạn chế xuất khẩu heo sang Trung Quốc vì dịch tai xanh


Bộ Nông Nghiệp Việt Nam cho hay từ tuần này Việt Nam sẽ hạn chế việc xuất khẩu heo sang Trung Quốc trong khi tìm cách ngăn chặn việc lây lan của một bệnh dịch trong đàn heo trong nước hoặc sang đàn heo của nước láng giềng.

Thông Tấn Xã Reuters trích lời Thứ Trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Bùi Bá Bổng nói rằng heo xuất khẩu sang Trung Quốc từ thứ Bảy này sẽ không phải là heo xuất phát hoặc được vận chuyển qua những tỉnh có dịch heo tai xanh.

Quyết dịnh hạn chế xuất khẩu heo này có thể sẽ khiến thịt heo tăng giá tại Trung Quốc. Năm ngoái, giá thịt heo tại Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục sau khi heo tại gần phân nửa Trung Quốc bị dịch heo tai xanh khiến phải giết bỏ khoảng 1 triệu con heo.

Cục Thú Y của Bộ Nông Nghiệp Việt Nam cho hay cho tới nay có khoảng 215,000 con heo, tức là chưa tới 1% tổng số heo tại Việt Nam, bị dịch heo tai xanh tại 10 tỉnh, và dịch bệnh này đã bộc phát mau tại các tỉnh ở miền Bắc.

Trong một tin khác, báo New Straits Times cho hay Việt Nam đang cứu xét việc tạm thời cấm vận chuyển heo giữa hai miền Nam Bắc và cấm mua bán heo qua các cửa khẩu với nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG