Đường dẫn truy cập

Kuwait xem xét việc mở lại đại sứ quán ở Iraq


Kuwait cho biết lần đầu tiên họ đang xét tới việc mở cửa lại đại sứ quán của họ ở Baghdad kể từ khi Saddam Hussein xua quân xâm chiếm quốc gia nhỏ bé nhiều dầu hỏa này năm 1990.

Hôm chủ nhật, Bộ trưởng ngoại giao Kuwait Sheikh Mohammed al-Sabah lên tiếng với báo giới rằng Kuwait đang tìm mua một tòa nhà tại khu vực xanh được bảo vệ an ninh chặt chẽ trong thủ đô Baghdad để làm sứ quán mới.

Ông đã bác bỏ tin cho rằng quyết định này là để đáp ứng lời Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice kêu gọi các quốc gia Ả Rập hãy dành cho chính phủ Iraq những ủng hộ hơn nữa và gửi các đại sứ của họ đến Baghdad.

Bộ trưởng ngoại giao Kuwait nói nguyên văn rằng 'ông không cần một người nước ngoài bảo cho ông biết về tầm quan trọng phải mở một đại sứ quán tại Baghdad'.

Trước đó, Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ đã kêu gọi các chính phủ của các quốc gia trong vùng hãy dành cho Iraq sự hỗ trợ về ngoại giao và kinh tế thêm nữa trước khi bà lên đường sang Trung Đông.

Vào chủ nhật, bà Rice đã đến Iraq trong một chuyến đi không loan báo trước. Theo chương trình, bà cũng sẽ tham gia các cuộc họp với giới ngoại giao tại Kuwait và Bahrain trong tuần này để thảo luận về tương lai của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG