Đường dẫn truy cập

Khối chính trị chính của người Sunni sẽ tham gia lại vào nội các Iraq


Tổng thống Iraq Jalal Talabani cho biết khối chính trị lớn của người Sunni sẽ tham gia trở lại vào liên minh cầm quyền do người Hồi giáo Shia lãnh đạo sau khi khối này rút ra khỏi chính phủ vào năm ngoái.

Vào chủ nhật, tổng thống Talabani cho biết khối Sunni đã đưa ra một danh sách các ứng viên vào nội các của thủ tướng Nouri al-Maliki. Ông đã cho biết tin này sau khi hội kiến với Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice.

Trong một chuyến đi không loan báo trước đến Baghdad, bà Rice đã ca ngợi giới lãnh đạo khối Hồi giáo Ả Rập Sunni, Shia và sắc tộc Kurd đã hợp tác với nhau trong các vấn đề chính trị.

Bà Rice đang mở các cuộc thảo luận với thủ tướng Nouri al-Maliki và các giới chức cao cấp khác của Iraq trước khi lên đường sang tham dự các cuộc họp ngoại giao tại Bahrain và Kuwait.

Trước đó, quân đội Hoa Kỳ cho biết tình trạng bạo động trong khu vực Sadr City ở thủ đô Baghdad, một cứ địa của giáo sỹ Moqtada al-Sadr, đã gia tăng trong mấy ngày qua.

Một phát ngôn viên quân đội cho hay binh sỹ Mỹ đã hạ sát 20 phần tử có vũ trang trong một đêm mà ông gọi là bạo động nhất trong vòng vài tuần lễ nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG