Đường dẫn truy cập

Chỉ huy quân đội Mỹ muốn được phép tấn công bên trong lãnh thổ Pakistan


Báo New York Times loan tin các vị chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan đã yêu cầu các giới chức Hoa Kỳ cho phép tấn công các phần tử chủ chiến Pakistan trong những vùng bộ tộc bên trong lãnh thổ Pakistan.

Trong một bài báo đăng tải hôm nay, báo này nói rằng các giới chức cao cấp của chính phủ Bush đã bác bỏ những yêu cầu này vì lo ngại rằng việc tấn công các phần tử quá khích Pakistan có thể gây phẫn nộ trong chính phủ mới của Pakistan, hiện đang thương lượng với các phần tử chủ chiến.

Các giới chức tình báo Hoa Kỳ nói rằng các phần tử chủ chiến Pakistan trong các vùng bộ tộc đã liên kết với al-Qaida trong việc âm mưu các cuộc tấn công nhắm vào quân đội Mỹ và liên minh ở Afghanistan.

Báo này nói các đề nghị của quân đội Mỹ gồm các cuộc tấn công bằng trọng pháo xuyên qua biên giới, các cuộc tấn công phi đạn dùng máy bay Predator điều khiển từ xa hay các cuộc phục kích bởi các toán nhỏ của lực lượng bán quân sự hay lực lượng đặc nhiệm của CIA.

Hoa Kỳ hiện đang dùng các cuộc tấn công bằng máy bay thám thính nhắm mục tiêu vào các phần tử chủ chiến Ả Rập và nước ngoài trong vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG