Đường dẫn truy cập

Nhiều cuộc biểu tình trong lúc đuốc Thế vận qua New Delhi


Chặng rước đuốc Thế vận qua Ấn Độ đang đã kết thúc hôm nay sau khi được đưa qua thủ New Delhi, vào lúc các cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra tại nhiều nơi trong nước.

Vào lúc kết thúc cuộc rước đuốc đã được rút ngắn, phó chủ tịch điều hành của Ủy ban Tổ chức Olympic Bắc Kinh cảm tạ ban tổ chức đã tiến hành thành công cuộc rước đuốc ở New Delhi.

Khoảng 15,000 nhân viên an ninh đã được huy động tại thủ đô để canh gác chống bạo động trong thời gian diễn ra cuộc rước đuốc trên chặng đường dài 2,3 kilomet, với sự tham gia của các vận động viên và các nhân vật nổi tiếng khác.

Nhà chức trách Ấn Độ đã rút ngắn lộ trình rước đuốc ban đầu và đã hạn chế sự đi lại của công chúng trên lộ trình này. Một toán an ninh Trung Quốc cũng vây quanh ngọn đuốc.

Cảnh sát Ấn Độ nói rằng họ đã dùng sức mạnh vừa phải để đẩy lui mấy chục người biểu tình tìm cách xông qua các nhân viên an ninh để đến gần ngọn đuốc.

Trước đó, hàng ngàn người Tây Tạng đã đi qua New Delhi trong cuộc tuần hành mà họ gọi là cuộc rước đuốc song song để phản đối các diễn biến đang xảy ra ở quê nhà họ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG