Đường dẫn truy cập

Các khoa học gia nói cần nhanh chóng thay đổi phương thức canh tác


Một nhóm chuyên gia nông nghiệp quốc tế mới đây nhận định rằng phương thức canh tác trên thế giới cần phải nhanh chóng thay đổi để có thể giúp ích hơn cho tầng lớp người nghèo, và tránh tình trạng làm hư hại môi trường.

Hôm thứ ba vừa qua, nhóm khoảng 400 khoa học gia đã đưa ra một cảnh báo trong phúc trình do Tổ chức Phát triển Khoa Học và Công nghệ Nông nghiệp Quốc tế phổ biến.

Các nhà khoa học nói rằng kỹ thuật hiện đại đã giúp gia tăng sản lượng đáng kể, tuy nhiên lợi ích không được phân phối đồng đều. Các chuyên gia ước tính rằng có khoảng 850 triệu người hiện vẫn chịu cảnh đói kém trên toàn thế giới, và mỗi năm lại có thêm khoảng 4 triệu nạn nhân mới.

Phúc trình nói rằng nông dân tại nhiều nước trên thế giới thụ hưởng được rất ít từ công sức của họ, và họ thường không được trang bị và huấn luyện đầy đủ những kiến thức khoa học nông nghiệp.

Các khoa học gia nói rằng các phương thức canh tác hiện nay có thể cải thiện được bằng cách kết hợp các loại giống cho sản lượng cao với những cách thức bảo vệ nguồn tài nguyên tự nhiên như đất, nguồn nước, rừng...

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG