Đường dẫn truy cập

Ba đảng viên Việt Tân được trả tự do


Ba đảng viên của một chính đảng của người Việt Nam tại trong nước và ở nước ngoài bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt vào ngày 3 tháng tư đã được trả tự do.

Trong một thông cáo báo chí đề ngày 5 tháng tư, Văn phòng Trung ương của đảng tại thành phố San Jose, bang California, Đảng Việt Tân cho biết ba nhân vật này, bà Nguyễn Thị Xuân Trang, quốc tịch Thụy Sĩ; ông Mai Hữu Bảo, quốc tịch Hoa Kỳ, và ông Nguyễn Tuấn Anh, quốc tịch Úc, đã rời khỏi Việt Nam sau 48 tiếng đồng hồ bị giam giữ.

Tin này cũng được báo Sài Gòn Giải Phóng của Việt Nam trích thuật nguồn tin của Bộ Công An Hà Nội xác nhận. Theo tờ báo này, 3 đảng viên Việt Tân vừa nêu đã bị trục xuất sau khi bị bắt vì điều mà báo này gọi là một hành động phi pháp, tức là chụp hình trụ sở cơ quan phía nam của của Bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí của Đảng Việt Tân khẳng định rằng: bà Nguyễn Thị Xuân Trang, ông Nguyễn Tuấn Anh và ông Nguyễn Quốc Bảo chỉ có mục đích nhân đạo là đến Việt Nam để thăm nuôi một số nhà hoạt động đang bị nhà cầm quyền địa phương giam giữ vì muốn cổ xúy cho tinh thần đấu tranh cho dân chủ bằng các phương cách bất bạo động.

Theo các tài liệu được Đảng Việt Tân công bố, đảng được chính thức thành lập năm 1982 với chủ trương được nói rõ là 'tiến hành cuộc cách mạng bằng chính sức mạnh và trí tuệ của dân tộc Việt Nam để giải phóng đất nước khỏi ách độc tài cộng sản hầu có điều kiện chấm dứt tình trạng nghèo nàn và lạc hậu của đất nước'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG