Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bày tỏ sự căm phẫn đối với nghị quyết của Hạ viện Hoa Kỳ


Trung Quốc đã bày tỏ sự căm phẫn đối với nghị quyết của Hạ viện Hoa Kỳ, lên án việc Trung Quốc đàn áp các vụ biểu tình ở Tây Tạng, và thúc giục Trung Quốc đàm phán với đức Đạt Lai Lạt Ma.

Hôm nay, để phản ứng lại với việc thông qua nghị quyết này, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi đây là 'một sự can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc', và gây tổn thương nghiêm trọng cho tình cảm của người dân Trung Quốc.

Bà cũng nói rằng: các nhà làm luật Hoa Kỳ đã xuyên tạc lịch sử và thực tế tại Tây Tạng, và làm ngơ trước việc vi phạm luật pháp của những người ủng hộ đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần Tây tạng đang sống lưu vong.

Nghị quyết có sự hậu thuẫn của Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi, đã được thông qua ngày thứ tư với 413 phiếu thuận và 1 phiếu chống.

Văn kiện này yêu cầu Trung Quốc chấm dứt việc sử dụng bạo lực đối với những người Tây Tạng biểu tình, và ngưng ngay điều mà họ gọi là những hành động đang tiếp diễn của Bắc Kinh để đàn áp văn hóa, tôn giáo, kinh tế và ngôn ngữ tại Tây Tạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG