Đường dẫn truy cập

Trợ lý cao cấp của giáo sĩ Sadr bị bắn chết


Các giới chức Iraq cho hay một người đàn ông mang súng không rõ lai lịch đã nổ súng và làm thiệt mạng một trợ lý cao cấp của giáo sĩ Hồi giáo quá khích Moqtada al-Sadr tại thành phố thánh địa Najaf, thuộc miền Nam Iraq trong ngày hôm nay.

Cảnh sát và Giám đốc văn phòng của ông Sadr tại Najaf đã xác nhận vụ giết người này. Các giới chức nói rằng ông Riyadh al-Nouri bị bắn trong lúc lái xe về nhà sau lễ cầu nguyện ngày thứ sáu. Các giới chức taị Najaf đã áp đặt một lệnh giới nghiêm.

Ông Salah al-Obeidi, phát ngôn viên của giáo sĩ al-Sadr tại Najaf, trích lời ông Sadr nói rằng: các lực lượng chiếm đóng và những người khác làm việc cho họ phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát này.

Người phụ tá nói rằng giáo sĩ Sadr cũng kêu gọi những người ủng hộ ông hãy giữ bình tĩnh.

Trong khi đó, tại thủ đô Washington Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói với các ký giả rằng ông không tin là Giáo sĩ Sadr có thể sẽ bị các lực lượng Hoa Kỳ bắt giữ.

Giáo sĩ Sadr đã không xuất hiện công khai kể từ tháng 5 năm ngoái. Trong một tuyên bố hồi tháng trước, vị giáo sĩ Hồi giáo Shia này nói rằng ông cần thời gian để cầu nguyện. Trước đây, ông đã trở lại việc tu học nhằm đạt tới danh hiệu Ayatollah, để có quyền đưa ra những chỉ dụ về tôn giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG