Đường dẫn truy cập

Kế hoạch trì hoãn hiệp định tự do thương mại với Columbia bị chỉ trích


Các quan chức trong chính phủ của Tổng Thống Bush đã cực lực chỉ trích các nhà lập pháp Hoa Kỳ về kế hoạch trì hoãn hiệp định tự do thương mại với Columbia.

Hôm thứ ba vừa qua, Tổng Thống Bush đã gởi thỏa thuận đến cho quốc hội và yêu cầu các nhà lập pháp phải xem xét văn kiện này nội trong vòng 90 ngày.

Chủ tịch hạ viện, bà Nancy Pelosi hôm thứ tư vừa qua loan báo rằng hôm nay hạ viện sẽ biểu quyết để bác bỏ đề nghị đặt ra một khung thời gian để xem xét thỏa thuận này. Những diễn biến này có thể sẽ khiến cho việc thông qua thỏa thuận thương mại tự do với Columbia có thể sẽ kéo sang sau cuộc bầu cử vào tháng 11 này.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, bà Condoleezza Rice, nói rằng quốc hội có thể sẽ gây thiệt hại đáng kể cho uy tín của Hoa Kỳ nếu việc thông qua thỏa thuận này bị trì hoãn.

Đại diện thương mại của Hoa Kỳ, bà Susan Schwab, nói rằng việc trì hoãn có thể dẫn đến việc văn kiện này sẽ không được thông qua. Bộ Trưởng Tài Chánh Henry Paulson nói rằng thỏa thuận này sẽ rất có ích cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Nhiều đại biểu quốc hội phản đối thỏa thuận thương mại này vì thành tích nhân quyền yếu kém của Colombia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG