Đường dẫn truy cập

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình Ai Cập qua tới ngày thứ nhì


Hàng vạn người Ai Cập đi biểu tình để phản đối chính phủ và phản đối tình hình kinh tế yếu kém đã xô xát với cảnh sát qua ngày thứ nhì, vào lúc sắp sửa bầu cử các Hội đồng thành phố vào ngày thứ Ba.

Các nhân chứng ở thành phố công nghiệp Mahalla el-Kubra nói rằng họ thấy cảnh sát bắn đạn cay vào đoàn biểu tình có nhiều người trẻ tuổi ném đá vào cảnh sát.

Cuộc biểu tình khởi sự từ hôm chủ nhật sau khi cảnh sát giải tán một cuộc đình công phản đối đồng lương yếu kém và giá thực phẩm quá cao.

Chính quyền Ai Cập gặp thêm một thách thức nữa, sau khi nhóm đối lập có tên là Nhóm Huynh Đệ Hồi giáo, kêu gọi cử tri tẩy chay cuộc bầu cử các Hội đồng thành phố vào ngày thứ Ba.

Nhóm này nói rằng nhiều thành viên của họ đã bị chính quyền truy bức, và chuyện này làm cho cuộc bầu cử mất tính cách hợp pháp.

Nhóm Huynh Đệ Hồi giáo nói rằng chính quyền chỉ cho 20 thành viên của họ ra tranh 52 ngàn ghế của các Hội đồng thành phố, mặc dù tòa án đã quyết định là nhiều thành viên của họ đều hợp lệ để ra tranh cử.

Trước đó, nhóm Huynh Đệ Hồi giáo nói rằng khoảng 10,000 thành viên của họ đã đăng ký ra tranh cử

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch gọi cuộc truy quét của chính phủ là một âm mưu gian lận bầu cử.

Cuộc bầu cử vào ngày thứ Ba rất quan trọng cho cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG