Đường dẫn truy cập

Người biểu tình ở Paris gây gián đoạn cuộc rước đuốc Olympic


Đông đảo những người biểu tình phản đối chính sách nhân quyền của Trung Quốc đã gây gián đoạn cho cuộc rước đuốc Olympic tại thủ đô Paris của Pháp, buộc các cảnh sát viên phải thổi tắt đuốc để đưa ngọn đuốc lên xe buýt đi một đoạn đường.

Vụ biểu tình phản đối tại Paris hôm nay diễn ra theo sau một vụ biểu tình tương tự tại thủ đô London của nước Anh trong ngày hôm qua.

Những người mục kích cho hay: cảnh sát đã tắt đuốc và đưa lên một chiếc xe buýt chạy dọc theo sông Seine để tránh xa hằng trăm người biểu tình phản đối việc Trung Quốc vừa qua đàn áp người biểu tình tại Tây Tạng.

Ngọn đuốc bị thổi tắt lần thứ nhì sau khi những người phản đối ngăn không cho người rước đuốc rời khỏi một đường hầm lưu thông ở Paris.

Trong khi đó ở tháp Eiffel, những người biểu tình khác đã trương một lá cờ màu đen có vẽ những vòng tròn Olympics và những chiếc cùm.

3,000 cảnh sát đi bộ, cưỡi xe mô tô hay hay đi xe đạp, hoặc mang giày có bánh xe, sẵn sàng để bảo vệ ngọn đuốc trước những người ủng hộ Tây Tạng tại thủ đô Pháp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG