Đường dẫn truy cập

Dịch tả bùng phát lại ở Việt Nam


Việt Nam đang ra sức ứng phó với vụ bộc phát bệnh dịch tả đã hoành hành tại 8 tỉnh, thành ở miền bắc với gần 60 người nhiễm phẩy khuẩn tả từ đầu năm đến nay.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Đức trích lời ông Nguyễn Huy Ngà, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, nói rằng Bộ Y tế đã gởi công điện khẩn tới các tỉnh trên cả nước để yêu cầu để yêu cầu áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chận đà lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Các giới chức y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý các cơ sở kinh doanh thực phẩm không đạt tiêu chuẩn và nghiêm cấm việc sử dụng phân tươi để bón rau.

Bộ Y tế cho biết tính đến nay dịch tiêu chảy cấp đã xuất hiện tại 8 tỉnh, thành ở phía Bắc, trong đó có 57 ca dương tính với phẩy khuẩn tả. Báo chí Việt Nam trích dẫn những nguồn tin từ Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia ở Hà Nội cho biết: trung bình mỗi ngày có 20 trường hợp tiêu chảy cấp nhập viện.

Cuối năm 2007, hơn 300 người đã mắc bệnh tiêu chảy cấp trong vụ bộc phát ở 11 tỉnh miền Bắc, khiến giới hữu trách địa phương ra lệnh cấm bán mắm tôm.

Không ai bị tử vong trong đợt bộc phát hồi năm ngoái, nhưng các giới chức y tế cảnh báo rằng một số bệnh nhân có thể tử vong vì mất nước nếu không được chữa trị kịp thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG