Đường dẫn truy cập

Chánh thẩm Chaudhry bị bãi nhiệm vận động đòi phục hồi chức vụ


Vị chánh án Pakistan bị bãi nhiệm đã bắt đầu một chiến dịch vận động trên cả nước để đòi phục hồi chức vụ của ông bằng cách nói rằng ông vẫn còn tự xem mình là người đứng đầu hợp pháp của Tối cao Pháp viện Pakistan.

Ông Iftikhar Mohammad Chaudhry đưa ra lời phát biểu hôm nay với các luật sư tại Quetta, quê nhà của ông, là chặng dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến du hành đến các thành phố của Pakistan.

Các giới chức Pakistan đã chấm dứt việc quản thúc tại gia ông Chaudhry hồi tuần trước theo lệnh của tân Thủ tướng Yousul Raza Gilani.

Ông Chaudhry đã ca ngợi thắng lợi của ông Gilani và của các nhà lãnh đạo đối lập khác trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 2 vừa qua, và nói rằng điều này đã làm thay đổi văn hoá chính trị Pakistan. Ông cũng nói thêm rằng các cử tri bác bỏ điều mà ông gọi là 'chế độ cai trị độc tôn' của Tổng thống Pervez Musharraf.

Ông Musharraf đã bãi nhiệm ông Chaudhry và hàng chục vị chánh án cao cấp khác hồi tháng 11 năm ngoái sau khi những người này không chịu công nhận việc ông Musharraf tái đắc cử Tổng thống hồi tháng 10.

Chính phủ liên minh của ông Gilani đã hứa sẽ phục chức cho tất cả các thẩm phán đã bị bãi nhiệm trong vòng 30 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG