Đường dẫn truy cập

Các vận động viên Úc lập 8 kỷ lục thế giới mới về bơi lội trong tuần lễ thi thử


Có 8 kỷ lục thế giới mới về bơi lội được các vận động viên Úc lập ra trong tuần qua tại các cuộc tranh tài để chọn vận động viên dự thi Olympic Bắc Kinh 2008.

Nữ vận động viên Libby Trickett đã lập được hai kỷ lục thế giới mới: 50 mét tự do, và 100 mét tự do. Trong ngày thi đấu cuối cùng hôm thứ bảy vừa qua tại Sidney, Trickett đã hoàn thành cự ly 50 mét tự do với thành tích 23 giây 97%, nhanh hơn kỷ lục thế giới vừa được lập tại giải vô địch Châu Âu năm ngày trước đó là 12% của một giây.

Trước đó trong tuần, nữ kình ngư Trickett đã lập được một kỷ lục thế giới mới ở nội dung 100 mét tự do. Nữ vô địch thế giới năm lần này sẽ đại diện cho Úc để dự thi ở 6 nội dung bơi khác nhau tại Olympic Bắc Kinh.

Bên nam, Eamon Sullivan lập liên tiếp hai kỷ lục thế giới mới ở cùng nội dung 50 mét tự do.

Trong cuộc thi chung kết, Sullivan đã hoàn thành cự ly 50 mét tự do với thành tích 21 giây 28%, tức là nhanh hơn 13% của một giây so với kỷ lục mới trước đó một ngày do chính Sullivan lập được trong cuộc tranh tài bán kết.

Như vậy kỷ lục thế giới của nội dung 50 mét tự do nam đã bị phá đến 4 lần trong vòng 6 tuần lễ qua, 3 trong số đó do Sullivan thực hiện tại các cuộc bơi thử trong tuần qua. Hồi tháng 2, Sullivan đã phá kỷ lục thế giới nội dung 50 mét tự do nam vốn đã đứng vững 8 năm liền do vận động viên Nga Alexander Popov lập được.

Còn nhà vô địch Olympic hai lần Grant Hackett đã giành chiến thắng trong cuộc thi chung kết nội dung 1,500 mét nam. Hackett đang hy vọng sẽ trở thành nam vận động viên đầu tiên trên thế giới giành được chức vô địch cùng một nội dung bơi ở ba kỳ Olympic liên tiếp.

Giới hâm mộ Úc đang mong chờ đội tuyển bơi lội của họ sẽ mang về nước nhiều chiếc huy chương từ Olympic Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG