Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush quan ngại về tình hình Tây Tạng


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã gọi điện thoại cho Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào để bày tỏ sự quan ngại của ông về tình hình ở Tây Tạng.

Một tuyên bố của Tòa Bạch Ốc đưa ra nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ khuyến khích chính phủ Trung Quốc tham gia các cuộc đàm phán với Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Tuyên bố cũng nói rằng Tổng Thống Bush khuyến khích chính phủ của ông Hồ Cẩm Đào cho phép các nhà báo và các nhà ngoại giao đến Tây Tạng.


Nhà lãnh đạo Mỹ nói với ông Hồ Cẩm Đào rằng việc Hoa Kỳ chở các kíp nổ phi đạn hạt nhân cho Đài Loan là do sự nhầm lẫn.

Tòa Bạch Ốc cho biết hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về cuộc bầu cử tổng thống ở Đài Loan mới đây, các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và cuộc trưng cầu dân ý bản hiến pháp tại Miến Điện sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Tổng Thống Bush nói rằng các cuộc bầu cử mới đây tại Đài Loan mở ra cho Trung Quốc và tân chính phủ ở Đài Loan một cơ hội mới để giao tiếp với nhau một cách hòa bình nhằm giải quyết những bất đồng quan điểm giữa hai bên.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng ngỏ lời cám ơn chủ tịch Hồ Cẩm Đào về vai trò của Trung Quốc trong các cuộc đàm phán 6 nước về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG