Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel: Hòa đàm sẽ tiếp tục nhưng không có phe Hamas


Thủ Tướng Israel Ehud Olmert nói rằng các cuộc hòa đàm giữa Israel với người Palistine sẽ vẫn tiếp tục diễn ra, tuy nhiên ông loại trừ khả năng là Israel sẽ có bất cứ một cuộc đàm phán nào với nhóm tranh đấu bạo động Hamas, hiện đang kiểm soát dải Gaza.

Nói chuyện với các ký giả nước ngoài ở Jerusalem hôm thứ tư, ông Olmert khẳng định quyết tâm của ông về việc đạt được các điểm chính trong hòa ước với chính phủ ôn hòa của nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas trong năm nay.

Ông Olmert nói ông không tin rằng hai bên có thể đạt được một hiệp định toàn diện trước cuối năm 2008, như đã hứa tại hội nghị hòa bình ở thành phố Annapolis, trong bang Maryland của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, ông nói rằng việc đạt được một phác thảo về hiệp ước sẽ là một bước khai thông có tính cách lịch sử.

Trong khi đó, các lực lượng Israel trong vùng bờ Tây đã bắt được một nhân vật hàng đầu của nhóm Hamas bị cáo buộc đã thực hiện một trong những vụ đánh bom tự sát đẫm máu nhất trong lịch sử Israel.

Omar Jabar đã bị truy nã vì có liên quan đến vụ khủng bố được gọi là vụ tàn sát vào dịp lễ Quá Hải trong thành phố Netanya năm 2002.

Vụ đánh bom đã gây thiệt mạng cho 30 người và làm 143 người bị thương. Vụ này đã dẫn đến việc quân đội Israel tái chiếm đóng các thành phố trong vùng bờ Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG