Đường dẫn truy cập

Ðài kỷ niệm Cựu chiến binh Việt Nam lên mạng


Gia đình và bằng hữu của các quân nhân nam nữ đã thiệt mạng hay mất tích trong cuộc chiến tranh Việt Nam nay không còn phải đến thủ đô Washington của Hoa Kỳ để thăm viếng đài kỷ niệm Cựu chiến binh Việt Nam nữa.

Một đài kỷ niệm tương tự bắt đầu được đưa lên mạng Internet trong tuần này. Đây là một dự án lưu trữ hồ sơ lịch sử của Footnote.com hợp tác với bộ quản lý hồ trơ và lưu trữ quốc gia Hoa Kỳ.

Một phiên bản trên mạng của đài kỷ niệm nổi tiếng gồm hai bức tường đá hoa cương khắc tên của hơn 58,000 tử sĩ có thể truy cập được.

Mỗi tên khắc trên bức tường thực sự có thể tìm được trên mạng và được liên kết với hồ sơ phục vụ của người cựu chiến binh. Khách thăm mạng có thể thêm hình ảnh và ghi lại những kỷ niệm với các quân nhân nam nữ đã bỏ mình trong cuộc chiến.

Giám đốc điều hành Footnote.com, ông Russ Wilding hy vọng trang web này sẽ phát triển thành một cộng đồng trên mạng cho các cựu chiến binh, gia đình và bạn bè để tưởng niệm và chia sẻ cảm nghĩ.

Ông Wilding cho biết đã chụp hơn 2,000 bức hình đài kỷ niệm Cựu chiến binh Việt Nam để lập ra phiên bản trên mạng.

Thứ tư vừa rồi là ngày kỷ niệm 26 năm ngày khởi công xây dựng bức tường, hoàn tất vào tháng 11 năm 1982 và chính thức trở thành một đài kỷ niệm quốc gia 2 năm sau đó.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG