Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng của Việt Nam chậm lại trong quí đầu năm 2008


Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn AP cho biết: tăng trưởng của Việt Nam trong quí đầu năm nay đã chậm lại và chính phủ có thể sẽ phải điều chỉnh lại mục tiêu tăng trưởng của năm nay.

Các số liệu của giới hữu trách Hà Nội cho thấy GDP trong 3 tháng đầu năm đã tăng 7,4%, thấp hơn nhiều so với con số 9,3% được ước tính cho quí 4 năm ngoái.

Một thông cáo của chính phủ Việt Nam nói rằng tỉ lệ tăng trưởng của quí 1 năm nay bị chậm lại vì giá dầu tăng mạnh, kinh tế toàn cầu suy giảm, và đồng đô la Mỹ bị mất giá. Ngoài ra, thiên tai và dịch bệnh ở gia súc, gia cầm cũng khiến cho tình hình kinh tế trở nên khó khăn hơn trước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong một thông cáo phổ biến hôm thứ tư rằng: để phù hợp với tình hình mới, Việt Nam sẽ phải điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng cho năm 2008 vốn được ấn định ở mức từ 8,5% đến 9%. Trong thông cáo này ông Nguyễn Tấn Dũng không cho biết thêm chi tiết về việc điều chỉnh như thế nào.

Tuy nhiên, hồi tuần trước, ông nói với các giới chức ngành nông nghiệp rằng Việt Nam nên nhắm tới mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% đến 8,5%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG