Đường dẫn truy cập

Dự luật tạo phôi thai lai giữa người và thú vật gây nhiều tranh cãi ở Anh


Bộ trưởng y tế Anh Alan Johnson nói ông không nghĩ là sẽ có rạn nứt trong chính phủ về một dự luật gây nhiều tranh cãi, cho phép tạo ra các phôi thai lai giữa người và thú vật.

Bộ trưởng y tế nước Anh nói với tờ Sky News Sunday rằng chính phủ sẽ tạo thuận lợi cho các nhà làm luật thuộc đảng Lao Động đương quyền mà tôn giáo của họ khiến họ đặc biệt nhạy cảm với vấn đề này.

Tin từ Anh cho biết ít nhất có hai thành viên cao cấp trong nội các của thủ tướng Gordon Brown, cả hai đều theo Công giáo, đang tính đến chuyện từ chức nếu như họ bị buộc phải ủng hộ đảng Lao Động trong việc chấp thuận dự luật tạo các phôi thai lai giữa người và thú vật.

Các khoa học gia đang hối thúc chính phủ để cho họ tạo ra những phôi thai loại này hầu, theo lời của họ, thực hiện những cuộc nghiên cứu y học có tính cách sinh tử.

Dự luật này nếu được chấp thuận sẽ cho phép các khoa học gia tạo một phôi thai từ những tế bào của cả con người lẫn thú vật để nghiên cứu hầu tìm cách chữa khỏi các chứng bệnh có liên hệ đến thần kinh như Parkinson làm run rẩy tay chân, và multiple sclerosis gây bại xuội toàn thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG