Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga kêu gọi Israel chấm dứt lệnh phong tỏa Gaza


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov kêu gọi Israel hãy chấm dứt lệnh phong tỏa Gaza, và mô tả quyết định này của Israel là không thể chấp nhận được.

Lên tiếng hôm thứ Sáu sau một phiên họp với Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas tại thị trấn Ramallah trên vùng bờ Tây, Ngoại Trưởng Nga nói nên tháo bỏ lệnh phong tỏa dải Gaza để cho phép cư dân vùng lãnh thổ này được sống một cuộc sống bình thường.

Israel đóng cửa khẩu tại biên giới với Gaza sau khi các phần tử vũ trang Hamas chiếm quyền kiểm soát vùng lãnh thổ này hồi tháng 6 năm ngoái.

Israel ra lệnh hạn chế cung cấp điện lực và xăng dầu cho khu vực này để tăng sức ép, buộc các chiến binh Palestine chấm dứt các cuộc tấn công bằng đạn rocket nhắm vào Israel.

Các tổ chức bảo vệ nhân quyền nói lệnh phong tỏa của Israel đã làm thiệt hại nền kinh tế Gaza, và đẩy cư dân tại đây vào cảnh bần hàn.

Ngoại Trưởng Giao Nga cũng chỉ trích những dự án xây cất của Israel đang tiếp tục được tiến hành trên vùng bờ Tây, đi ngược với lời kêu gọi trong bản lộ đồ hòa bình Trung Đông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG