Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đóng cửa 25 trang web


Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa 25 trang web phát tán các đoạn quay video, nói rằng theo quan điểm của Bắc Kinh, các trang web này có nội dung bạo động, dâm ô, là một mối đe dọa đối với an ninh, hoặc vì trang web không có giấy phép hoạt động.

Cơ quan đặc trách các chương trình phát thanh, phim ảnh và Truyền Hình của nhà nước Trung Quốc cho biết là ngoài ra, còn 32 trang web khác nữa đã bị cảnh cáo.

Từ ngày 31 tháng Giêng, Trung Quốc cho áp dụng luật mới đòi hỏi các trang web phải đăng ký để hoạt động, đồng thời phải báo cáo cho chính quyền các nội dung có thể làm tiết lộ bí mật quốc gia, phương hại đến uy tín của Trung Quốc, gây bất ổn xã hội, hoặc có những nội dung khuyến khích các hành động dâm ô.

Chính phủ Trung Quốc đã cảnh cáo trang web Tudou.com, một trong các trang web phát tán các đoạn băng video được nhiều người yêu thích, nhà chức trách không cho biết lý do đưa đến quyết định này.

Cơ quan đặc trách các chương trình phát thanh, Phim ảnh và Truyền Hình cho biết chính quyền đã ra tay sau một cuộc điều tra kéo dài 2 tháng.

Hồi đầu tháng Ba, Trung Quốc cấm dân chúng không được truy cập trang web của YouTube.com, sau khi Youtube phát tán một đoạn video về chiến dịch đàn áp do nhà nước Trung Quốc thực hiện chống những người biểu tình người Tây Tạng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG