Đường dẫn truy cập

Trung Quốc nâng số tử vong trong các vụ biểu tình lên tới 18 người


Các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa ra các con số cập nhật về số người chết trong các vụ biểu tình bạo động hôm thứ Sáu tuần trước tại thủ đô Lhasa của Tây Tạng.

Tân Hoa Xã nói rằng số người chết, mà họ gọi là những người vô tội, bây giờ là 18 người thay vì 13 như đã đưa ra trước đây. Một trong những người chết là công an, còn lại là người dân thường.

Trong một bản tin khác, Tân Hoa Xã tường thuật nhiều quốc gia trên thế giới bày tỏ sự đồng tình với cách xử lý của Trung Quốc trong vụ náo loạn tuần trước. Tân Hoa Xã kể tên 15 nước đã tỏ sự ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề này, nhưng không nói có bao nhiêu nước phê phán họ.

Mặt khác, Trung Quốc đã tăng sức ép lên những người biểu tình chống chính phủ tại Tây Tạng bằng cách đưa lên Internet hình ảnh những người biểu tình đang bị nhà chức trách truy nã, đồng thời đưa thêm quân đội đến các tỉnh miền Tây, nơi có người Tây Tạng sinh sống.

Chính phủ lưu vong Tây Tạng hôm thứ Sáu tố giác lực lượng an ninh Trung Quốc tại Lhasa đã cho người cải trang thành những nhà sư để tiến hành công tác theo dõi.

Các tin chưa được xác nhận nói rằng người Tây Tạng đã coi thường cuộc truy quét của Trung Quốc và tiếp tục biểu tình ở một số nơi trong tỉnh Thanh Hải.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG