Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kêu gọi quốc tế lên án Trung Quốc


Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ đàn áp của Trung Quốc nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ ở Tây Tạng, và nói rằng vụ xung đột này là một thách thức đối với lương tâm của nhân loại.

Bà Pelosi đưa ra lời kêu gọi vừa kể ngày hôm nay sau khi hội kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma tại thành phố Dharamsala ở miền bắc Ấn Độ, nơi mà nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đặt trụ sở của chính phủ lưu vong.

Bà Pelosi là một giới chức quan trọng đầu tiên của quốc tế đến thăm Đức Đạt Lai Lạt Ma kể từ khi Trung Quốc đàn áp những cuộc biểu tình ở Tây Tạng.

Giới thẩm quyền Trung Quốc đã mau chóng đáp lại rằng hình tại Tây Tạng là một vấn đề nội bộ của Trung Quốc. Đại sứ Trung Quốc, tại New Delhi nói với các nhà báo rằng không có quốc gia nào, tổ chức nào, hay cá nhân nào nên đưa ra những lời nói vô trách nhiệm như vậy.

Bà Pelosi, một người cực lực chỉ trích thành tích nhân quyền của Trung Quốc, tuyên bố rằng tình hình ở Tây Tạng hiện nay đặt ra một thách thức đối với lương tâm của thế giới. Bà kêu gọi thực hiện một cuộc điều tra quốc tế về vụ rối loạn này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG