Đường dẫn truy cập

Quân đội Hoa Kỳ xác nhận cái chết của 2 thường dân Afghanistan


Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan đã xác nhận cái chết của 2 thường dân trong một cuộc hành quân chống lại các phần tử nổi dậy ở tỉnh Khost miền đông nước này.

Một thông cáo của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo nói rằng các binh sĩ đã bị bắn trong khi đi lục soát các doanh trại của các phần tử chủ chiến bị nghi là đã thực hiện những vụ đánh bom và đưa lậu vũ khí.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết các binh sĩ đã bắn trả làm thiệt mạng nhiều phần tử nổi dậy, một phụ nữ và một bé trai đang ở bên trong một tòa nhà mà các phần tử chủ chiến đã bắn ra. Nhưng cư dân và các giới chức Afghanistan ở địa phương nói rằng 6 thường dân thuộc cùng một gia đình gồm 3 người đàn ông 2 trẻ em và một phụ nữ, đã thiệt mạng trong cuộc bố ráp.

Một đám đông dân làng tức giận đã tụ tập và hô các khẩu hiệu chống Mỹ sau khi xảy ra sự cố. Thường dân bị thương vong là một vấn đề cực kỳ tế nhị ở Afghanistan, nơi hiện diện của hơn 55,000 binh sĩ NATO và Hoa Kỳ trên bộ để chiến đấu với một phong trào nổi dậy của Taliban đồng thời góp phần vào các nỗ lực tái thiết đất nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG