Đường dẫn truy cập

Fed xem xét việc cắt giảm lãi suất


Hôm nay, những nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang họp để xem xét việc giảm tỉ lệ lãi suất trong nỗ lực giải tỏa những mối lo ngại về một nền kinh tế đang bị suy yếu.

Nhiều kinh tế gia nói rằng Quỹ Dự trữ Liên bang của Hoa Kỳ có thể sẽ cắt giảm tỉ lệ lãi suất chính xuống khoảng từ 1 đến 2 điểm bách phân để cố gắng làm xoa dịu cuộc khủng hoảng tín dụng tại Hoa Kỳ và kích thích nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Hôm nay, Bộ Trưởng Tài chính Hoa Kỳ Henry Paulson thừa nhận rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang tiến đến chiều hướng suy sụp mạnh. Ông Paulson nói rằng những nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đang làm việc để ngăn chận một sự xáo trộn thị trường tài chính.

Các chỉ số chứng khoán chính ở London, Frankfurt và Paris tăng hơn 2%, trong khi chỉ số chứng khoán ở Tokyo và Hong Kong tăng hơn 1% vào lúc đóng cửa.

Các thị trường chứng khoán Châu Âu sụt giảm mạnh ngày hôm qua khi các nhà đầu tư phản ứng trước tình trạng suýt sụp đổ của ngân hàng đầu tư Bear Stearns đang lâm nguy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG