Đường dẫn truy cập

LHQ: Sông băng trên thế giới đang bị thu nhỏ với mức độ kỷ lục


Chương trình Môi trường của Liên hiệp quốc nói rằng các dòng sông băng trên thế giới đang bị thu nhỏ với mức độ kỷ lục và nhiều băng hà có thể biến mất trong vài chục năm – đây là một dấu hiệu đáng ngại trong sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Cơ quan này của Liên hiệp quốc hôm nay cho biết các dòng sông băng đã thu ngắn ở mức trung bình là 1 mét rưỡi vào năm 2006, so với mức nửa mét hồi năm 2005.

Cơ quan này nói rằng sự mất mát thêm các khối băng này có thể gây hậu quả khủng khiếp, nhất là tại Châu Á, nơi hàng triệu người dựa vào nguồn nước do băng tan từ rặng núi Hy Mã Lạp Sơn.

Văn phòng Theo dõi Băng hà Thế giới đã ghi chép số liệu từ gần 30 băng hà ở các rặng núi khác nhau để thực hiện cuộc khảo cứu này.

Cũng ngày hôm nay, 20 quốc gia sản sinh nhiều khí có hiệu ứng nhà kính nhất bị cho là gây ra tình trạng tăng nhiệt toàn cầu đã kết thúc các cuộc đàm phán ở Nhật bản về việc hình thành một thỏa thuận về khí hậu sau Nghị định thư Kyoto.

Các đại diện của các nước sản sinh nhiều khí carbonic nhất như Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý với các đối tác thuộc các nước đang phát triển ủng hộ các nỗ lực do Liên hiệp quốc đứng đầu nhằm chống lại tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG