Đường dẫn truy cập

EU hậu thuẫn các mục tiêu để đối phó với khí hậu thay đổi


Giới lãnh đạo Liên Hiệp Châu Âu đã hậu thuẫn các mục tiêu đầy cao vọng để đương đầu với hiện tượng thay đổi thời tiết, nhưng khối EU nhấn mạnh kế hoạch này phải khả thi về mặt kinh tế, vào một thời điểm mà kinh tế đang suy thoái.

Trong một tuyên bố đưa ra vào lúc bế mạc hội nghị hai ngày tại Bruxelles, các nhà lãnh đạo cam kết vào cuối năm tới, sẽ hoàn tất chiến lược của họ nhằm đạt mục tiêu giảm 20% lượng khí thải carbon trước năm 2020.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Châu Âu nhấn mạnh không nên để dự án này trở thành một gánh nặng tài chánh quá mức chịu đựng của các nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu.

Ông Janez Jansa, Thủ Tướng Slovenia, nước đang nắm chức chủ Tịch Luân Phiên của Liên Hiệp Châu Âu, mô tả kế hoạch này là một tài liệu quan trọng sẽ tạo điều kiện cho các nước thành viên áp dụng những công nghệ tiên tiến trong tương lai.

Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Châu Âu đồng thời đã chuẩn y một giải pháp tương nhượng trước đây do Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy đề ra, hướng tới thành lập một khu mậu dịch mới quy tụ các quốc gia quanh Địa Trung Hải.

Khối này sẽ huy động tất cả các nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu vào nỗ lực xây dựng các quan hệ với các nước Bắc Phi và Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG