Đường dẫn truy cập

Các hướng dẫn mới nhằm làm dịu cuộc khủng hoảng tín dụng ở Mỹ


Bộ Trưởng Tài Chính Hoa Kỳ Henry Paulson đã công bố các qui định hướng dẫn mới nhằm làm dịu cuộc khủng hoảng tín dụng đã kéo nền kinh tế Mỹ về hướng suy thoái.

Các qui định hướng dẫn này được soạn thảo bởi một nhóm công tác của tổng thống, với khuyến cáo giám sát chặt chẽ hơn các công ty cho vay trong lãnh vực nhà đất, và đề ra các tiêu chuẩn cho vay nghiêm nhặt hơn.

Hôm thứ năm, Bộ Trưởng Paulson cho biết các phán đoán kém và lề lối làm ăn kém cỏi của thị trường đã dẫn đến các sai lầm trong tất cả các khu vực của thị trường tín dụng.

Trong những năm gần đây, các công ty cho vay đã nới lỏng các tiêu chuẩn tín dụng trong lãnh vực địa ốc, và trong một nền kinh tế đang khó khăn nhiều người mua nhà không thể đóng nổi tiền nhà.

Công ty RealtyTracIncorporated, một công ty ở bang California bán thông tin về nhà bị tịch biên, hôm thứ năm đã đưa ra một phúc trình cho biết là số nhà bị tịch biên trong tháng 2 năm nay tăng 60% so với tháng 2 năm ngoái.

Theo phúc trình này thì Nevada, California, và Florida là các bang có tỉ lệ nhà bị tịch biên cao nhất. Một số chuyên gia nói rằng tình hình có phần chắc sẽ còn tệ hơn trước khi cải thiện lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG