Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo EU họp tại Brussels


Các nhà lãnh đạo Liên hiệp Châu Âu đang họp tại Bruxelle để cứu xét các phương sách ổn định hóa các thị trường tài chính, và ấn định một thời biểu chính xác cho việc thực thi các biện pháp cải cách năng lượng để chống lại hiện tượng biến đổi khí hậu.

Một thông cáo của Liên hiệp Âu Châu nói rằng các vị nguyên thủ quốc gia dự cuộc họp thượng đỉnh hai ngày khai mạc hôm nay cũng sẽ phê chuẩn các nguyên tắc về tăng trưởng kinh tế và cơ hội tuyển dụng trong tổ chức 27 quốc gia này.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo dự trù thảo luận một đề nghị gây nhiều tranh cãi của Pháp nhằm thành lập một Liên hiệp Địa Trung Hải mới bao gồm các quốc gia Bắc Phi và Trung Đông.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng bầy tỏ mối quan ngại sâu xa rằng nhóm Địa Trung hải theo như đề xuất này sẽ loại trừ một số thành viên của Liên hiệp Âu Châu.

Hồi tháng Giêng, chủ tịch Ủy hội Âu Châu, ông Jose Manuel Barroso nói rằng một kế hoạch giảm thiểu khí carbon sẽ gây thiệt hại cho người tiêu thụ Âu Châu 4 đôla 37 cent mỗi tuần. Ông cũng cảnh báo rằng nếu không làm gì thì thiệt hại còn cao gấp 10 lần.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG