Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng giá


Các thị trường chứng khoán ở Việt Nam tăng giá vào lúc mở cửa hôm thứ hai sau khi ngân hàng trung ương nâng cao biên độ giao động của tỉ giá hối đoái.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho hay: thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh tăng trong 3 ngày liên tiếp giữa lúc tỉ giá của tiền đồng với đô la Mỹ tăng lên tới 16,025, là mức cao nhất trong vòng 16 tháng.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã bơm thêm tiền vào hệ thống ngân hàng và nới lỏng việc kiểm soát tỉ giá hối đoái bằng cách tăng biên độ giao động từ 0,75% lên tới 1% để các ngân hàng được linh động hơn trong việc hấp thu các ngân khoản bằng đô la Mỹ từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Một nhà phân tích chứng khoán làm việc cho Công ty Chứng khoán Halubank ở Hà Nội nói rằng thị trường đã đón nhận những tin tốt và mọi người dự kiến thị trường ít nhất sẽ lấy lại số điểm đã mất trong thời gian gần đây.

Trong tháng vừa qua, nhiều nhà đầu tư ở Việt Nam đã bán tháo chứng khoán sau khi giới hữu trách thực thi nhiều biện pháp nhằm thắt chặt lượng cung ứng tiền tệ để kiềm hãm đà leo thang của vật giá. Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng hai đã tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong ngày thứ hai, giới hữu trách Việt Nam loan báo ý định tăng tỉ lệ sở hữu tối đa của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các công ty công chúng chưa niêm yết lên tới 40% từ mức 30% hiện nay.

Bản tin của hãng thông tấn tài chánh Dow Jones trích lời một viên chức thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nói rằng Bộ trưởng Tài chánh Vũ Văn Ninh đã quyết định cho phép các nhà đầu tư được mua 40% cổ phần của các công ty công chúng chưa niêm yết và giới hữu trách đang soạn thảo các qui định để thực hiện sự thay đổi này.

Viên chức vừa kể nói thêm rằng: Việt Nam hiện có gần 1,000 công ty công chúng chưa niêm yết, là những công ty có vốn đăng ký hơn 10 tỉ đồng và qui tụ hơn 100 nhà đầu tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG