Đường dẫn truy cập

Giám đốc bài trừ ma túy LHQ lên án 'giới thời trang hít bạch phiến'


Người đứng đầu văn phòng Liên hiệp quốc đặc trách về Ma túy và Tội phạm đã lên án các nhân vật nổi tiếng dùng ma túy là tiếp tay quảng bá và nuôi dưỡng việc mua bán cocaine mà giới chức này cho là góp phần vào sự thất bại của nhà nước ở Châu Phi.

Trong số báo Observer ra ngày hôm nay, ông Antonio Maria Costa chỉ trích các thói quen sử dụng ma túy của những người được ông mệnh danh là giới thời trang hít bạch phiến.

Ông nói rằng những nhân vật nổi tiếng phô trương việc họ sử dụng ma túy đang giúp nuôi dưỡng việc buôn lậu cocaine từ Nam Mỹ qua ngả Châu Phi sang Châu Âu.

Ông Costa ca ngợi công tác nhân đạo của các nhạc sĩ Bono và Bob Geldof, nhưng ông nói rằng các nhân vật nổi tiếng như siêu người mẫu Kate Moss và ca sĩ Amy Winehouse đang gây phương hại cho nỗ lực của họ với điều mà ông gọi là 'các thói quen sử dụng ma túy bừa bãi'.

Một phát ngôn viên của cô Winehouse đã bác bỏ những lời bình phẩm của ông Costa và nói rằng thân chủ của ông có vấn đề, nhưng không hề phô trương ma túy và đang tìm cách sửa mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG