Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Kinh tế Mỹ sẽ khá hơn


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói nền kinh tế Mỹ đã chậm lại, thế nhưng một kế hoạch đẩy mạnh kinh tế và những bước hành động của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang sẽ giúp cải thiện tình hình để kinh tế quay lại đúng đường vào cuối năm nay.

Những lời phát biểu này của nhà lãnh đạo Mỹ đã được phát đi trên các đài truyền hình hôm thứ Sáu, sau khi một số phúc trình kinh tế đáng thất vọng được tung ra, cho thấy thị trường nhân dụng tại Hoa Kỳ đang thu hẹp, trong khi cùng lúc tỷ lệ người mất nhà vì không trang trải nổi các món nợ vay mua nhà đã leo thang tới mức cao kỷ lục.

Tổng Thống Bush nói mất nhà là một chuyện đau lòng, và như nhiều người Mỹ, ông rất quan tâm đến tình trạng nền kinh tế ở trong nước. Thế nhưng theo Tổng Thống Bush, điều tích cực là chính phủ Hoa Kỳ đã tiên liệu được tình huống này, và do đó đã tức thời hành động để đẩy mạnh kinh tế với một kế hoạch phát triển sẽ bỏ tiền vào túi người lao động và các cơ sở doanh thương Mỹ.

Một cố vấn kinh tế cao cấp của chính phủ Tổng Thống Bush nói nền kinh tế có dấu hiệu yếu kém trong những tháng đầu tiên của năm 2008, thế nhưng sẽ phát triển trở lại trong một vài tháng tới.

Tổng Thống Bush nói kế hoạch đẩy mạnh kinh tế tốn kém 168 tỉ đôla mới được thông qua, cần có thời gian trước khi mang lại hiệu quả mong muốn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG