Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ bắt đầu chuyến viếng thăm Miến Điện


Đặc sứ Liên hiệp quốc Ibrahim Gambari đã đến Miến Điện, nơi ông hy vọng sẽ tiếp tục công cuộc điều giải giữa chính phủ do quân nhân cai trị và phe đối lập và thúc đẩy các cải cách dân chủ.

Ngay sau khi đến nơi, ông Gambari đã gặp ngoại trưởng Miến Điện và sau đó gặp các nhà ngoại giao nước ngoài.

Trong chuyến đi này, ông sẽ cố gắng mở các cuộc đàm phán với giới lãnh đạo quân đội Miến Điện cũng như các nhà lãnh đạo đối lập, và thảo luận về các kế hoạch mở cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp vào tháng 5 và tổng tuyển cử vào năm 2010.

Trước đây, ông Gambari đã được phép gặp lãnh tụ đối lập đang bị cầm tù là bà Aung San Suu Kyi và các giới chức chính phủ, nhưng lịch trình của ông còn đang trong vòng thảo luận. Một nữ phát ngôn viên Liên hiệp quốc cho biết ông Gambari sẵn sàng ở lại Miến Điện chừng nào còn xét thấy cần thiết.

Đây là chuyến đi Miến Điện lần thứ ba của ông kể từ khi chính phủ mở cuộc đàn áp đẫm máu những người biểu tình đòi dân chủ hồi tháng 9 khiến cả thế giới phẫn nộ.

Chuyến đi cũng diễn ra vào lúc ngày càng có những mối quan ngại rằng Miến Điện làm lơ trước những yêu cầu của quốc tế đòi cải cách chính trị.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG