Đường dẫn truy cập

Serbia chuẩn bị truy tố kẻ phóng hỏa Đại Sứ Quán Hoa Kỳ


Các công tố viên Serbia đang chuẩn bị truy tố một người bị tình nghi là đã phóng hỏa Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Belgrade trong tháng trước trong những cuộc biểu tình bạo động để phản đối việc Kosovo tuyên bố độc lập.

Việc truy tố đã được loan báo hôm thứ Ba tại Belgrade.

Nữ phát ngôn viên của tòa án, bà Ivana Ramic, nói với hãng thông tấn Reuters rằng nghi can này, chỉ được biết dưới tên là Milan Z, đã bị bắt giam. Đương sự có thể bị truy tố về tội cố ý gây hỏa hoạn và trộm cắp trong những vụ tấn công vào Đại Sứ Quán Hoa Kỳ và các Tòa Đại Sứ khác hôm 21 tháng 2.

Trong khi đó tại Washington, Trợ lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Daniel Fried nói rằng Hoa Kỳ qui trách nhiệm cho giới lãnh đạo Serbia về những vụ bạo động này.

Ông công nhận rằng người dân Serbia có quyền tham gia những cuộc biểu tình chống đối tuy nhiên ông phản đối việc sử dụng bạo lực.

Trong cuộc điều trần trước một Ủy Ban Thượng Viện, ông Fried đã ca ngợi các nhà lãnh đạo Albanie tại Kosovo về những gì mà ông gọi là một sự khởi đầu tốt đẹp kể từ khi được độc lập, và ông kêu gọi Serbia và Nga hãy giúp duy trì sự ổn định trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG