Đường dẫn truy cập

1,000 người Việt tham dự cuộc họp tại Tòa Thị chánh San Jose


Khoảng 1,000 người Việt đã đến dự cuộc họp tối thứ ba tại Tòa Thị chánh San Jose ở miền bắc California để yêu cầu Hội đồng Thành phố đặt tên Little Saigon cho một khu vực có nhiều cơ sở thương mại của người Việt.

Theo tường thuật của tờ San Francisco Chronicle, hơn 350 cư dân đã ghi danh phát biểu tại cuộc họp, trong đó có cả những người phát biểu bằng tiếng Việt. Thị trưởng Chuck Reed có lúc đã ngăn không để người thông dịch dịch sang tiếng Anh vì ông nghe rõ chữ Little Saigon mà họ đã nói.

Theo dự liệu, tại cuộc họp này Hội đồng Thành phố sẽ thu hồi quyết định đưa vấn đề đặt tên cho cử tri định đoạt trong một cuộc bầu cử, nhưng hiện vẫn chưa rõ những bước kế tiếp mà giới hữu trách sẽ thực hiện là gì.

Vụ tranh chấp này đã bắt đầu từ năm ngoái, sau khi Hội đồng Thành phố San Jose đề nghị đặt tên cho khu thương mại người Việt là Vietnam Business District. Đến tháng 11, sau khi gặp sự phản đối dữ dội của cộng đồng người Việt, giới hữu trách đã đổi lại thành Saigon Business District.

Tuy nhiên, tên gọi này gặp sự chống đối kịch liệt của những người muốn đặt tên Little Saigon, mà họ cho là biểu tượng của thân phận tị nạn Cộng Sản.

Nhiều cuộc biểu tình đã được thực hiện và nhiều người đã lên tiếng yêu cầu thị trưởng Reed cùng với nghị viên Madison Nguyễn từ chức.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG